Bếp điện từ công nghiệp: Cấu tạo, đặc điểm và giá bếp

17/04/2023 | 2694 |
0 Đánh giá

Bếp điện từ công nghiệp là một trong những thiết bị không thể thiếu trong các nhà hàng, khách sạn, căn tin, nhà bếp công nghiệp và các cơ sở kinh doanh ẩm thực lớn. So với các loại bếp truyền thống khác, bếp điện từ công nghiệp mang lại nhiều lợi ích về hiệu suất, an toàn và tiết kiệm năng lượng. Vậy, bếp điện từ có cấu tạo, đặc điểm như thế nào và giá bán ra sao. Cùng Bếp Tiến Phát tìm hiểu kỹ hơn thông qua nội dung bài viết dưới đây nhé! 

Bếp điện từ công nghiệp đang trở thành xu hướng khá được ưa chuộng trong ngành công nghiệp ẩm thực hiện nay. Bởi chúng sở hữu những tính năng và tiện ích vượt trội hơn so với các loại bếp thông thường khác. Hãy cùng Bếp Tiến Phát tìm hiểu chi tiết hơn về bếp từ công nghiệp và tại sao nó lại được ưa chuộng thông qua nội dung bài viết sau nhé! 

1. Bếp từ công nghiệp là gì?

Bếp điện từ công nghiệp là loại thiết bị nấu ăn số lượng lớn được sử dụng trong các nhà hàng, khách sạn và các cơ sở kinh doanh ẩm thực khác. Sản phẩm được phát triển để đáp ứng nhu cầu nấu ăn lớn, bếp từ công nghiệp có nhiều tính năng và công suất mạnh mẽ hơn so với các loại bếp khác.
Bếp từ công nghiệp hoạt động dựa trên nguyên lý từ trường. Trong đó, một mâm từ sẽ được đặt dưới mặt bếp và tạo ra một trường từ xung quanh nó. Khi vật dụng được làm bằng kim loại được đặt lên bếp, nó sẽ nhận được từ trường và trở nên nóng lên. Qua đó, giúp nấu nướng thức ăn nhanh chóng và hiệu quả. Mỗi bếp từ công nghiệp có thể có từ một hoặc nhiều vùng nấu tùy thuộc vào nhu cầu sử dụng.
Loại bếp này có nhiều ưu điểm vượt trội hơn so với các loại bếp truyền thống khác. Trong đó, bếp điện từ công nghiệp giúp tiết kiệm thời gian nấu ăn và tiết kiệm năng lượng hơn. Bởi, nhiệt được truyền trực tiếp vào vật dụng mà không mất đi trong quá trình truyền qua không khí như bếp gas. 
Ngoài ra, bếp từ công nghiệp còn an toàn hơn cho người sử dụng, vì không cần sử dụng lửa hoặc than để tạo ra nhiệt. Tuy nhiên, chúng cũng có những hạn chế nhất định. Một trong số đó là chi phí ban đầu để mua bếp từ công nghiệp có thể đắt hơn so với các loại bếp khác. 
Ngoài ra, loại bếp này cũng yêu cầu một khoảng trống lớn để đặt bếp, và cần được sửa chữa hoặc bảo trì định kỳ để đảm bảo chúng hoạt động tốt nhất.
Trên thị trường hiện nay, có nhiều thương hiệu sản xuất bếp từ công nghiệp. Trong đó, bao gồm các sản phẩm có nhiều tính năng và kích thước khác nhau để phù hợp với các nhu cầu sử dụng của các cơ sở kinh doanh ẩm thực khác nhau.

bếp điện từ công nghiệp

Bếp từ đôi công nghiệp mang đến không gian sang trọng và hiệu quả hơn so với các loại bếp thông thường bởi công suất lớn 

=> Một khu bếp công nghiệp cơ bản cần những gì? <=

2. Cấu tạo và nguyên lý hoạt động của bếp điện từ công nghiệp

Bếp điện từ công nghiệp là loại bếp hiện đại được sử dụng phổ biến trong các nhà hàng, khách sạn và bếp công nghiệp. So với các loại bếp từ gia đình, bếp từ công nghiệp có công suất lớn hơn nhiều. 

Cấu tạo của bếp điện từ công nghiệp

Bếp từ công nghiệp được thiết kế gồm 4 phần chính, cụ thể như sau: 

  • Mặt bếp từ: Là phần tiếp xúc trực tiếp với các loại nồi, chảo,... Chúng thường được làm bằng kính thuỷ tinh cao cấp để bảo vệ cho các linh kiện bên trong và đảm bảo tính thẩm mỹ của sản phẩm.
  • Cuộn dây tạo từ trường: Cuộn dây này được thiết kế dạng vòng tròn và làm bằng dây đồng. Khi có dòng điện chạy, bếp từ công nghiệp tự động nhận diện bề mặt nấu nhiễm từ và sinh nhiệt làm nóng bề mặt đó.
  • Quạt tản nhiệt: Đây là bộ phận quan trọng để làm mát các linh kiện bên trong. Đồng thời, cân bằng nhiệt độ khi bếp hoạt động với công suất cao.
  • Bo mạch: Bao gồm nhiều linh kiện điện tử phức tạp có khả năng điều chỉnh biên độ của dòng điện xoay chiều. Đồng thời, thay đổi tần số dòng điện khi vào cuộn dây.

bếp điện từ công nghiệp

Cấu tạo của bếp từ công nghiệp 

=> Bật mí những mẹo nhỏ khi chọn mua các thiết bị bếp công nghiệp tại Thành phố Hồ Chí Minh <=

Nguyên lý hoạt động của bếp điện từ công nghiệp

Bếp điện từ công nghiệp hoạt động dựa trên nguyên lý từ trường. Nghĩa là khi dòng điện chạy qua một mâm từ trong bếp, chúng sẽ tạo ra một trường từ xung quanh mâm từ đó truyền đến các bề mặt của bếp. Các vật dụng nấu đặt trên bếp sẽ  nhận được từ trường và ngay lập tức nóng lên, cho phép bạn nấu ăn hoặc nướng thức ăn một cách nhanh chóng và hiệu quả.

  • Dòng điện Foucault được tạo ra khi đường sức từ tiếp xúc trực tiếp với vật dụng nấu được làm từ vật liệu kim loại nhận từ. Đáy của vật dụng nấu là cuộn dây thứ cấp có điện trở rất nhỏ, và các electron di chuyển với tốc độ cao sẽ va đập vào nhau sinh ra nhiệt, làm chín thực phẩm khi nấu. 
  • Đường sức từ làm trung gian để chuyển từ trường từ mâm đến mặt bếp và tạo ra dòng điện Foucault. 
  • Mâm từ sẽ được đặt bên dưới mặt kính của bếp. Chúng thường được làm bằng các sợi đồng, cuộn dây đồng liên tục thay đổi và khi có nguồn điện chạy qua mâm, sẽ tạo ra từ trường để chuyển đến mặt bếp. 
  • Thiết bị bếp từ hoạt động bằng cách biến đổi điện năng thành nhiệt năng để làm chín thức ăn. Khi muốn thay đổi nhiệt độ, các đầu bếp sẽ thay đổi cường độ từ trường bằng cách điều chỉnh công suất theo các nút điều chỉnh từ thấp đến cao.

bếp điện từ công nghiệp

Nguyên lý hoạt động của bếp điện công nghiệp 

3. Đặc điểm nổi bật của Bếp điện từ công nghiệp 

Có thể thấy, hiện nay nhu cầu sử dụng bếp điện từ công nghiệp ngày càng rộng rãi hơn. Bởi, bếp điện công nghiệp có rất nhiều đặc điểm nổi bật. Cụ thể như sau: 

  • Bếp có hiệu suất sử dụng lên đến 90% – 95%, gấp đôi so với bếp gas (khoảng 45%) và lò vi ba (khoảng 65%). Điều này có nghĩa, nhiệt lượng lãng phí để đốt nóng không khí của bếp gas lên đến khoảng 55%, lò vi ba 35%. Trong khi đó bếp điện từ chỉ lãng phí khoảng 5 – 10%.
  • Bếp điện từ có bề mặt thủy tinh chịu nhiệt sáng bóng sang trọng và rất dễ làm sạch. Vì chỉ có khu vực mặt bếp nấu là nóng, nên xung quanh bếp khá mát.
  • Bếp có bộ điều khiển nhiệt độ 8 nấc, cho phép điều chỉnh nhiệt độ chính xác và dễ dàng để hầm nấu nhiều món ăn.
  • Công suất lớn của bếp điện từ công nghiệp đơn hoặc đôi đều giúp quá trình xào nấu nhanh chóng, trong khi tiếng ồn thấp (dưới 45 db).
  • Bếp cũng được tích hợp con chip cảm biến thông minh. Qua đó, giúp tự động ngắt khi gặp sự cố hoặc khi điện yếu, đảm bảo an toàn tuyệt đối và không gây hiện tượng cháy nổ.
  • Sử dụng điện để đun nấu giúp bếp từ công nghiệp sạch sẽ hơn so với bếp gas hay lò vi ba. Đồng thời, không có ngọn lửa, khói bụi hay hơi nóng tỏa ra xung quanh bếp. Điều này giúp giảm sự khó chịu và nóng nực khi đứng bếp, đồng thời không mất thời gian để vệ sinh.

bếp điện từ công nghiệp

Bếp điện từ công nghiệp giúp tiết kiệm hơn 50%  nhiệt lượng so với các loại bếp thông thường 

4. Có những loại bếp từ nào trên thị trường hiện nay?

Hiện nay, trên thị trường có nhiều loại bếp điện từ công nghiệp được sản xuất bởi nhiều hãng khác nhau. Những loại bếp này thường có đặc tính khác nhau về công suất, kích thước và bề mặt nấu. Cụ thể, chúng được chia làm 2 loại chính như sau: 

4.1 Dựa theo bề mặt bếp

Hiện nay, bếp từ công nghiệp được chia làm 2 loại dựa trên bề mặt của chúng. Đó là, bếp từ công nghiệp mặt lõm và bếp từ mặt phẳng. 
Cả hai loại bếp này đều cho phép bạn nấu các món ăn như chiên, xào, súp, luộc, hấp, canh... Tuy nhiên, bếp điện công nghiệp mặt lõm được thiết kế với bề mặt ôm khít 100% bề mặt đáy nồi. Cùng với lượng nhiệt lớn được phân bố đồng đều trên cả bề mặt đáy nồi và chảo, đây chính là lựa chọn lý tưởng cho các món xào nấu.

bếp điện từ công nghiệp

Bếp điện từ công nghiệp chảo lõm 2 bếp 
=>Nhà cung cấp bếp á - Thiết bị bếp á công nghiệp - bếp á nhà hàng<=

4.2 Dựa theo số mặt bếp

Hiện, có nhiều loại bếp từ công nghiệp dựa trên số lượng mặt bếp cũng như năng suất, bao gồm bếp từ đơn, bếp từ đôi, bếp từ 4, bếp từ 6 và nhiều hơn nữa. Mỗi loại sẽ phù hợp với nhu cầu sử dụng khác nhau của từng đơn vị. Do đó, tùy thuộc vào nhu cầu sử dụng của nhà hàng hoặc khách sạn, bạn có thể lựa chọn loại bếp từ phù hợp nhất

5. Những ưu điểm của bếp từ công nghiệp

Bếp điện từ công nghiệp ngày càng được nhiều nhà hàng, khách sạn, khu công nghiệp,... lựa chọn. Bởi loại bếp này có rất nhiều ưu điểm vượt trội, điển hình như: 

  • Bếp từ công nghiệp mang lại rất nhiều lợi ích cho sức khỏe và môi trường. Vì chúng không có ngọn lửa, không khói và không thải ra các khí độc hại như CO, CO2, SO3 và các chất độc hại khác nên khá an toàn và thân thiện với môi trường. 
  • Bếp từ hoạt động dựa trên nguyên lý cảm ứng điện từ dòng điện Fu-cô, nên khi bắt đầu hoạt động, dòng điện sẽ chạy qua cuộn dây đồng đặt dưới mặt kính và tạo ra dòng từ trường trong phạm vi vài milimet trên mặt bếp. Lượng điện tiêu thụ được chuyển hóa lên tới 90-96% thành lượng nhiệt đun nấu, giúp tiết kiệm điện năng.
  • Bếp từ công nghiệp khá an toàn, vì không có nguy cơ rò rỉ, không bức xạ điện từ và không cháy nổ. 
  • Hiệu suất của bếp từ công nghiệp đạt đến 95%, cao hơn rất nhiều so với hiệu suất của bếp gas chỉ được 40-50%. 
  • Tốc độ nấu khá nhanh chóng và hiệu quả, nhờ nguyên lý cảm ứng từ hiệu suất nhiệt > 95%. 
  • Thiết kế đặt tính thẩm mỹ với bề ngoài được thiết kế liền khối, toàn bộ làm từ inox không gỉ, thấy sự nổi bật và sang trọng.
  • Bếp nấu công nghiệp cho phép nấu nhiều nồi inox hơn so với bếp từ gia đình thông thường. 
  • Bếp điện từ công nghiệp cũng có tính đa chức năng trong việc hầm, hấp, chiên, rang xào dễ dàng. 
  • Bếp điện từ không bức xạ nhiệt nên có thể sử dụng quạt hoặc điều hòa cho gian bếp. 
  • Bếp từ công nghiệp đang trở thành xu hướng của ngành công nghiệp hiện đại, mang lại nhiều lợi ích và ứng dụng trong ngành công nghiệp. Chúng ta có thể phân tích những đặc điểm của bếp từ và lợi ích mà nó mang lại trong ngành công nghiệp.

Bếp điện từ sở hữu rất nhiều ưu điểm nổi bật 

=>Dịch vụ tư vấn - thiết kế bếp công nghiệp tại Bếp Tiến Phát<= 

6. Giá Bếp từ công nghiệp

Giá bếp điện từ công nghiệp hiện nay bị ảnh hưởng bởi rất nhiều yếu tố, trong đó công suất và các thông số kỹ thuật là yếu tố quan trọng nhất. 
Có thể thấy, các dòng bếp từ công nghiệp có công suất cao, các tính năng đa dạng và thông số linh hoạt sẽ có giá thành cao hơn. Ngoài ra, giá bếp điện công nghiệp cũng phụ thuộc vào thương hiệu sản xuất và đơn vị cung cấp.
Nhìn chung, trên thị trường hiện nay, giá của các loại bếp nấu công nghiệp dao động trong khoảng từ 3- 35 triệu đồng tuỳ vào loại bếp bạn chọn. Tuy nhiên, giá này có thể thay đổi tùy thuộc vào từng thời điểm và sự cạnh tranh trên thị trường. Bạn có thể tham khảo bảng giá của các dòng bếp từ công nghiệp để có thông tin chính xác hơn.
Để biết giá chính xác nhất cho sản phẩm bạn muốn mua ở thời điểm hiện tại, bạn có thể liên hệ trực tiếp đến nhà cung cấp để được tư vấn và báo giá kịp thời nhất.

7. Những lưu ý khi mua bếp điện từ công nghiệp

Trong thời đại công nghiệp hiện nay, các công nghệ tiên tiến đã được áp dụng đại trà vào cuộc sống hàng ngày của chúng ta. Trong đó, phải kể đến bếp điện từ công nghiệp - một trong những sản phẩm khá được ưa chuộng hiện nay khi có nhu cầu nấu nướng số lượng lớn. 

bếp điện từ công nghiệp

Cần lưu ý gì khi mua bếp điện từ công nghiệp?

Với các tính năng đa dạng và hiệu suất hoạt động tốt, loại bếp này được ứng dụng rộng rãi trong các nhà hàng, khách sạn, quán ăn và các nhà máy sản xuất thực phẩm. Tuy nhiên, việc chọn mua bếp điện từ công nghiệp không phải là dễ dàng và cần phải chú ý đến những vấn đề mà Bếp Tiến Phát liệt kê sau: 

  • Thứ nhất, bạn nên chọn loại bếp có công suất phù hợp với nhu cầu của bạn. Công suất của bếp sẽ được tính bằng đơn vị kilowatt (KW). Vì vậy, hãy phải tính toán tổng lượng điện mà bạn sử dụng cho nhu cầu nấu ăn của mình để lựa chọn bếp có công suất phù hợp.
  • Thứ hai, chọn bếp với chất liệu vỏ chắc chắn và dễ dàng vệ sinh. Bạn có thể chọn vỏ bằng thép không gỉ hoặc vật liệu tương tự để đảm bảo tính bền vững của sản phẩm.
  • Thứ ba, kiểm tra các tính năng bổ sung của bếp điện từ. Nhiều loại bếp điện sẽ đi kèm với các tính năng như khả năng điều chỉnh nhiệt độ, khóa an toàn và chức năng tự động tắt nguồn để giảm thiểu nguy cơ cháy nổ. Bạn nên chọn loại có nhiều tính năng nhất để đảm bảo an toàn và tiện lợi khi sử dụng.
  • Thứ tư, hãy chọn loại bếp từ những thương hiệu nổi tiếng và có uy tín trên thị trường. Bạn có thể tham khảo ý kiến vfa các đánh giá của những khách hàng đã từng sử dụng sản phẩm của đơn vị đó. Qua đó, có thể chọn được sản phẩm chất lượng nhất theo đúng nhu cầu của mình.
  • Thứ năm, hãy cân nhắc đến chi phí của bếp điện từ công nghiệp mà bạn muốn mua. Bạn nên tính toán chi phí cho sản phẩm, bao gồm cả chi phí vận chuyển và lắp đặt nếu cần thiết. Lưu ý, không nên chọn loại bếp quá rẻ so với thị trường bởi chất lượng sẽ không được đảm bảo. 
  • Cuối cùng, bạn cần phải tìm hiểu về các chính sách bảo hành và dịch vụ hỗ trợ của nơi bạn chọn mua. Một nhà sản xuất đáng tin cậy sẽ có chính sách bảo hành tốt và có đội ngũ nhân viên hỗ trợ bạn 24/7 khi gặp vấn đề.

8. Vì sao nên mua bếp điện từ công nghiệp tại Bếp Tiến Phát

bếp điện từ công nghiệp

Bếp Tiến Phát cam kết tất cả sản phẩm cung cấp ra thị trường đều được đảm bảo chất lượng 

Bếp Tiến Phát là một trong đơn vị cung cấp bếp điện từ công nghiệp được rất nhiều khách hàng tin tưởng và chọn lựa. Sau đây là một vài lý do mà nhiều khách hàng chọn mua bếp điện từ tại Bếp Tiến Phát:

  • Đa dạng sản phẩm: Bếp Tiến Phát cung cấp đa dạng các sản phẩm bếp công nghiệp giúp người dùng có nhiều sự lựa chọn phù hợp với nhu cầu sử dụng của mình.
  • Chất lượng sản phẩm: Tất cả các sản phẩm bếp điện công nghiệp tại Bếp Tiến Phát đều được sản xuất từ các vật liệu cao cấp, đảm bảo tính an toàn và độ bền cao.
  • Giá cả cạnh tranh: Bếp Tiến Phát cung cấp các sản phẩm bếp điện với mức giá cạnh tranh trên thị trường, từ đó giúp bạn tiết kiệm chi phí mua sắm.
  • Dịch vụ hậu mãi: Bếp Tiến Phát cam kết cung cấp dịch vụ hậu mãi chất lượng, đảm bảo làm hài lòng mọi khách hàng
  • Tư vấn chuyên nghiệp: Đội ngũ nhân viên tư vấn chuyên nghiệp và nhiều kinh nghiệm, sẽ giúp bạn tìm được sản phẩm phù hợp với nhu cầu sử dụng của mình.

Chính vì vậy, nếu bạn đang có nhu cầu tìm mua bếp điện từ công nghiệp chất lượng với giá thành tốt nhất thì Bếp Tiến Phát chính là một địa chỉ đáng tin cậy để bạn lựa chọn.
Trên đây là những thông tin tổng thể về cấu tạo, đặc điểm cũng như giá thành của bếp điện từ công nghiệp. Hy vọng, thông qua những thông tin này sẽ giúp bạn hiểu rõ vì sao loại bếp điện từ này lại được ưa chuộng đến vậy. Để mua bếp từ công nghiệp chất lượng, giá tốt thì liên hệ ngay Bếp Tiến Phát - Công ty chuyên cung cấp và thi công lắp đặt thiết bị bếp công nghiệp tối đa hiệu quả sử dụng cho công trình của bạn.

XEM THÊM

Tác giả: Thanh Tiệm Bếp Công Nghiệp

CÔNG TY TNHH SX ™ DV TIẾN PHÁT
Địa chỉ: Số 10 Trần Bá Giao, P. 5, Q. Gò Vấp, Tp. HCM
Xưởng: 74D, Đường Thạnh Lộc 44, P. Thạnh Lộc, Quận 12 , TP.HCM
Hotline: 0975.708.919
Email: [email protected]
Website: beptienphat.com

=> MIỄN PHÍ Tư Vấn & Thiết Kế Thiết Bếp Công Nghiệp TẠI ĐÂY<=

=> XEM THÊM: Kiến thức toàn tập từ A-Z về Thiết Bị Bếp Công Nghiệp TẠI ĐÂY <=

=> XEM THÊM: Những thắc mắc thường gặp với chậu rửa inox công nghiệp <=

=>Nhận Tư Vấn Báo Giá  Băng Tải Băng Chuyền Tại Đây <=


Tin tức liên quan

Bình luận