Những sự cố hay gặp và biện pháp khắc phục của bếp á công nghiệp - bếp âu công nghiệp

10/07/2019 | 1040 |
0 Đánh giá

Một số doanh nghiệp, nhà hàng, khách sạn… khi sử dụng bếp gas công nghiệp hay bị mắc phải một số khó khăn mà không biết cách xử lý như thế nào. Dưới đây là một số sự cố thường xảy ra và cách khắc phục những tình huống, tránh gây ra những hậu quả đáng tiếc.

Hình : biện pháp khắc phục của bếp á công nghiệp

Bếp gas công nghiệp là một thiết bị được sử dụng nhiều nhất trên thị trường hiện nay. Việc sử dụng những loại bếp ga rẻ tiền dễ mang lại những tình huống khiến bạn không thể xử lý được. Tuy nhiên, một số người lại có quan niệm rằng, bếp gas nào cũng có các chức năng giống nhau, phần đắt hay rẻ chỉ là do các nguyên liệu của nó. Nhưng không hẳn là như vậy. Những bếp gas rẻ thường có những thiết kế đơn giản, không có tính năng ngắt gas tự động, mạch điều khiển bằng điện tử, bộ phận cảm ứng nhiệt tiếp xúc với đáy nồi khi nồi bị cạn nước…Những bếp gas đơn giản thường hay bị hỏng hệ thống đánh lửa, linh kiện, lỏng ốc, mẫu mã cũng đơn giản.

Đối với các bếp gas đắt tiền hơn thì có thêm nhiều thiết bị an toàn hơn như: Khóa gas tự động, tự động khóa gas khi nước trào ra ngoài, khi có gió to, khi có cháy khét, nồi cạn nước…Tuy nhiên, có một điều mà người sử dụng cần phải biết đó là vấn đề an toàn không phụ thuộc vào bếp gas mà nó phụ thuộc vào bình đựng gas, dây dẫn và van gas.

Hình :Một số sự cố thường gặp của bếp gas công nghiệp.

1. Rò rỉ gas

Nguyên nhân là do dây dẫn ga được lắp không đúng khớp, van khóa gas bị hỏng. Bạn nên thông báo cho bên kỹ thuật xử lý kịp thời tránh để tình trạng lâu ngày dẫn tới hậu quả đáng tiếc.

2. Bếp gas không bắt lửa

Nguyên nhân có thể do ống dẫn gas có không khí bên trong, dây dẫn ga bị gãy giập, bị chèn, bộ phận đánh lửa bị hỏng, bị bám bụi bẩn.

Bạn nên khắc phục bằng biện pháp: lặp đi lặp lại động tác bật sau một vài lần, đối với các ống dây bị giập và gãy nên thay thế bằng một ống dẫn mới để đảm bảo an toàn.

3. Lửa phát tiếng kêu ù

Nguyên nhân do bộ phận kỹ thuật chưa điều chỉnh chính xác bộ phận không khí, hoặc họng lửa lắp chưa đúng khớp, khe thoát lửa bị nghẹt.

Cách khắc phục bạn có thể tự xử lý bằng cách lắp lại đúng khớp, điều chỉnh không khí, kiểm tra lại họng lửa, làm sạch khe thoát lửa.

Hình :Những sự cố hay gặp và biện pháp khắc phục của bếp á công nghiệp

4. Bếp gas công nghiệp cháy không bình thường nhưng lại có mùi gas thoang thoảng

Với trường hợp này, bạn cần tắt bếp và kiểm tra lại hệ thống dây dẫn để đảm bảo an toàn. Khi ngửi thấy mùi ga, bạn phải ngay lập tức mở toang hết các cửa phòng, không bật điện, không bật quạt, tránh những tia lửa điện, dùng quạt tay quạt cho bớt nồng độ Gas ra bên ngoài, nếu không dễ dẫn tới hiện tượng cháy nổ. Đồng thời lấy xà phòng bít vào chỗ khí gas rò rỉ, phun nước vào bình nếu thấy bình phồng lên, và cách tốt nhất là bạn phải ngay lập tức thoát ra khỏi phòng để tránh tình trạng bình gas nổ gây ảnh hưởng tới tính mạng của bạn.

Hình :Những sự cố hay gặp  của bếp á công nghiệp

5. Trường hợp lửa bị đỏ

Trường hợp vệ sinh không kỹ hoặc bị muối rơi vào ống điếu sẽ làm xuất hiện những ngọn lửa bị đỏ. Làm cho đít nồi bị đen. Thậm chí còn xuất hiện cả khói. Bạn có thể tự mình điều chỉnh gió. Nếu không hết bạn có thể nhờ tới thợ sửa chữa.

– Đặt bình gas xa nguồn lửa, nên đặt thẳng đứng. Trước khi sử dụng cần kiểm tra toàn bộ các thiết bị liên quan để đảm bảo an toàn tuyệt đối.
– Quá trình sử dụng cần được vệ sinh sạch sẽ, sử dụng dây dẫn có chất lượng tốt, đảm bảo dây không bị nóng chảy bởi các nguồn nhiệt khác bên ngoài.
– Khi sử dụng xong phải khóa lại van gas.
– Không sử dụng các nguồn lửa ngoài để mồi bếp gas
– Nếu bếp gas có hiện tượng bất thường cần phải kiểm tra lại toàn bộ.
Trên đây là hàng loạt sự cố thường gặp khi sử dụng bếp gas công nghiệp, quý khách hàng phải hết sức lưu ý trong quá trình sử dụng, đảm bảo an toàn là trên hết. Hãy cùng chúng tôi đọc và ghi nhớ lại những sự cố thường gặp và biện pháp khắc phục để thông xử lý minh hơn trong mọi tình huống.

Tác giả: Thanh Tiệm Bếp Công Nghiệp

CÔNG TY TNHH SX ™ DV TIẾN PHÁT
Địa chỉ: Số 10 Trần Bá Giao, P. 5, Q. Gò Vấp, Tp. HCM
Xưởng: 74D, Đường Thạnh Lộc 44, P. Thạnh Lộc, Quận 12 , TP.HCM
Hotline: 0975.708.919
Email: [email protected]
Website: beptienphat.com

=> MIỄN PHÍ Tư Vấn & Thiết Kế Thiết Bếp Công Nghiệp TẠI ĐÂY<=

=> XEM THÊM: Kiến thức toàn tập từ A-Z về Thiết Bị Bếp Công Nghiệp TẠI ĐÂY <=

=> XEM THÊM: Những thắc mắc thường gặp với chậu rửa inox công nghiệp <=

=>Nhận Tư Vấn Báo Giá  Băng Tải Băng Chuyền Tại Đây <=


Tin tức liên quan

Bình luận