Tìm hiểu những thiết bị inox -bếp á công nghiệp cần có trong khu bếp công nghiệp

04/09/2020 | 3808 |
0 Đánh giá

Bếp Á công nghiệp được biết đến là khu bếp với quy mô lớn, phục vụ suất ăn cho nhiều người trong cùng một khoảng thời gian ngắn. Trong khu bếp Á sẽ có nhiều thiết bị, sản phẩm nhà bếp khác nhau, nhằm đảm bảo thực hiện các món Á- chuyên dành cho ẩm thực phương đông. Vậy các thiết bị cần có đó là gì? Cùng bếp Tiến Phát tìm hiểu qua bài viết sau để được bật mí, từ đó có thêm kinh nghiệm và kiến thức trong việc lựa chọn những sản phẩm thiết yếu cho đơn vị bếp của bạn.
 

Bếp công nghiệp là gì? -Những điều không thể bỏ qua khi chọn mua bếp á công nghiệp tại công ty Tiến Phát -tp Hồ Chí Minh

Hình :Tìm hiểu những thiết bị inox -bếp á công nghiệp cần có trong khu bếp công nghiệp

Bếp Á công nghiệp là gì?

Trước khi tìm hiểu những thiết bị cần có trong khu bếp Á công nghiệp chúng ta cùng giải đáp thắc mắc về định nghĩa bếp Á công nghiệp là gì? Thực chất đây là định nghĩa dùng để chỉ hệ thống bếp công nghiệp với quy mô lớn, chuyên phục vụ các món Á cho số lượng lớn người ăn. Hệ thống bếp á sẽ bao gồm các thiết bị dùng để chuyên phục vụ món Á như: xào, chiên, hay các món nước,...
So với bếp  u công nghiệp thì thiết bị bếp Á có những đặc điểm riêng, dễ dàng nhận thấy đó là ở số lượng và khoảng cách các họng gas. Nếu hệ thống bếp á công nghiệp thường dùng là loại bếp á 1 họng,  bếp á 2 họng, bếp á 3 họng với kích thước khá lớn trong gian bếp thì bếp âu phổ biến là loại bếp âu 4 họng, bếp âu 6 họng.
Hệ thống bếp Á công nghiệp sẽ được sản xuất lắp đặt theo tiêu chuẩn, sử dụng các thiết bị, sản phẩm chuyên dụng để thao tác nhanh hơn. Để có một hệ thống bếp Á công nghiệp đủ tiêu chuẩn, vận hành tốt, cần có sự tư vấn của các chuyên gia chuyên về thiết kế bếp và lắp đặt.

Bếp Á Công Nghiệp-Thiết Bị Bếp Công Nghiệp-Bếp Inox Nhà Hàng

Hình :Bếp Á công nghiệp tại bếp tiến phát 

Bếp Á công nghiệp được chia thành những khu nào?

Với diện tích và quy mô lớn, phục vụ nhiều suất ăn, hệ thống bếp Á công nghiệp sẽ chia thành nhiều khu, mỗi khu sẽ đảm nhiệm những chức năng riêng, có những thiết bị riêng, và một hệ thống bếp  công nghiệp đại tiêu chuẩn được hiểu là hệ thống bếp 1 chiều, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, mang lại sự thuận tiện nhất cho nhân viên. Bếp Á công nghiệp sẽ được phân thành các khu như sau:
Khu tiếp nhận: Khu vực này sẽ đảm nhiệm chức năng nhận thực phẩm chuyển vào để chuẩn bị cho việc chế biến món ăn. Các thiết bị tại khu này bao gồm: xe kéo đẩy hàng inox, bàn inox.
Khu kho: nơi lưu trữ thực phẩm, gia vị với số lượng lớn. Tuỳ vào món hàng mà sẽ được đưa vào khu kho khô hoặc khu kho lạnh.
Khu sơ chế: Trước khi đem đi chế biến, thực phẩm sẽ được sơ chế ở khu này. Do đó các thiết bị sẽ bao gồm: chậu, bàn, kệ và trang bị hệ thống cấp nước đầy đủ.
Khu chế biến: là khu chính trong gian bếp, với nhiều dòng bếp Á, các loại tủ hấp cơm. Không gian khu này sẽ được thiết kế rộng rãi để đầu bếp tiện đi lại, thao tác nấu dễ dàng cũng như trang bị đầy đủ hệ thống hút mùi, hút khói.
Khu phục vụ: Khu này thường được trang bị các loại xe đẩy thức ăn, xe đẩy khay phục vụ, các dụng cụ ăn uống để chia phần cho các suất ăn.
Khu rửa: Nơi chứa bát đĩa bẩn, thức ăn thừa, và được trang bị nhiều thiết bị chuyên dụng như: chậu rửa, máy rửa chén, xe đẩy khay,...

=>Một khu bếp công nghiệp cơ bản cần những gì<=

Bếp Á công nghiệp được chia thành 5 khu cơ bản

Các loại bếp Á công nghiệp

Trong khu chế biến của bếp Á công nghiệp, thiết bị bếp Á chính là những sản phẩm không thể thiếu để chế biến ra thành phẩm. Với mỗi món ăn khác nhau, sẽ có những loại bếp chuyên dụng khác nhau. Tuy nhiên thiết bị bếp Á sẽ được phân loại dựa trên nhiều yếu tố:
Phân loại bếp á theo chức năng sẽ bao gồm:
Bếp hầm: loại bếp chuyên để nấu nồi to, cao, dùng để hầm xương, nấu canh, ninh thực phẩm.
Bếp xào: dòng bếp với thiết kế nhiều họng gas chuyên sử dụng để nấu, xào, chiên thức ăn.
Phân loại bếp á theo số họng gas sẽ bao gồm:
Bếp á 1 họng
Bếp á 2 họng
Bếp á 3 họng
Phân loại theo kiểng dáng sẽ bao gồm:
Bếp á kiềng gang
Bếp á kiềng tô
Bếp á kiềng bánh ú
Ngoài ra, bếp á còn được phân loại theo tính năng, những dòng bếp á cao cấp sẽ có thêm quạt thổi. Quạt thổi giúp ngọn lửa lớn hơn, cháy to hơn, thực phẩm chính nhanh hơn, chín đều, thơm ngon nhưng lại không gây tốn thêm gas.

Tủ hấp cơm, tủ nấu cơm, tủ cơm công nghiệp cao cấp - thiết bị chuyên dụng cho ngành bếp công nghiệp

khu Bếp Á công nghiệp - khu bếp á cho nhà hàng

Tủ hấp cơm công nghiệp

Một trong những thiết bị đóng vai trò không kém phần quan trọng trong khu bếp Á công nghiệp đó là tủ hấp cơm công nghiệp. Bởi văn hoá ẩm thực của người phương Đông thường gắn liền với bữa cơm. Do đó, để phục vụ nhiều suất ăn trong phạm vi nhà hàng, khách sạn hay khu công nghiệp, xí nghiệp thì người ta thường chọn các loại tủ hấp cơm như một giải pháp vừa mang lại sự tiện lợi trong việc tiết kiệm thời gian, vừa đảm bảo độ thơm ngon, trọn vẹn dinh dưỡng.
Tủ hấp cơm công nghiệp tại bếp Tiến Phát nói riêng và các đơn vị phân phối thiết bị bếp công nghiệp nói chung thường được phân loại theo trọng lượng, cụ thể là:
Tủ hấp cơm 30kg
Tủ hấp cơm 50kg
Tủ hấp cơm 100kg
Tuỳ theo quy mô bếp ăn công nghiệp mà chủ đầu tư có thể lựa chọn một loại tủ hấp cơm phù hợp, đủ để phục vụ cho lượng người ăn. Ngày nay, tủ hấp cơm còn trở nên thông dụng hơn, bởi chúng không chỉ đơn thuần dùng để nấu cơm mà còn có thể thực hiện được các món như:  hấp xôi, hấp giò chả, hấp các loại hải sản và một số thực phẩm khác.

=>Bật mí các loại tủ hấp cơm tại bếp Tiến Phát<=

Tuỳ theo quy mô bếp mà chủ đầu tư có thể chọn loại tủ hấp cơm với trọng lượng phù hợp

Các loại máy trong khu sơ chế

Khu sơ chế là nơi chịu trách nhiệm sơ chế rửa ,cắt, chặt, xay, thái nhỏ, làm sạch… thực phẩm thô, tươi sống theo đúng yêu cầu tiêu chuẩn trước khi chuyển đến khu vực bếp nấu. Do đó ngoài các loại thiết bị như chậu, bàn, kệ, thì khu vực này còn là nơi sở hữu nhiều loại máy chuyên dụng, để thực hiện các công việc. Các loại máy này bao gồm:
Máy cưa xương
Máy vặt lông gà vịt
Máy cắt rau củ quả
Máy xay thịt
Máy cắt thịt
Các loại máy này có đặc điểm chung là: đa dạng kích thước, do đó, người sử dụng có thể dễ dàng lựa chọn theo đúng diện tích thực tế của gian bếp. Để đảm bảo được độ bền bỉ của máy, người dùng sau khi sử dụng nên tháo ra để vệ sinh bằng nước rửa chuyên dụng.

Chậu Rửa Công Nghiệp, Chậu Rửa Nhà Hàng, Chậu Rửa Inox 304, Chậu Rửa Chén Bát Inox 304

Chậu rửa công nghiệp  tại bếp tiến phát

Các loại máy trong khu sơ chế tại bếp tiến phát

Thiết bị khu kho

Trong hệ thống bếp ăn công nghiệp, khu kho được bố trí gần khu sơ chế và cách xa khu vực để chín đồ ăn nhằm đảm bảo sự tiện lợi cho nhân viên cũng như đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm. Khu kho sẽ được chia thành kho khô và kho lạnh. Tùy vào lượng thực phẩm đưa vào khu kho là gì, nhân viên sẽ phân loại và sắp xếp chúng vào kho lạnh và kho khô cho phù hợp. Để đảm bảo thực hiện nhiệm vụ lưu trữ thực phẩm cho hệ thống bếp Á công nghiệp, khu kho sẽ bao gồm các thiết bị như:
Các thiết bị điện lạnh công nghiệp: Các thiết bị này sẽ nằm tại khu kho đông, cụ thể là tủ đông công nghiệp, tủ mát công nghiệp, nhờ đặc tính chuyên môn mà các thiết bị này sẽ đảm nhiệm vai trò bảo quản thực phẩm tươi sống như: thịt, cá, rau củ,...
Các thiết bị giá kệ inox: Thiết bị này sẽ chứa các loại gia vị, thực phẩm khô,...với kích thước và số lượng tầng linh hoạt thiết kế theo nhu cầu của khách.
Pallet inox và xe đẩy thực phẩm: Băng tải Pallet inox được xem là người bạn đồng hành đa năng của nhiều doanh nghiệp với chức năng  giúp con người không ít trong việc giảm thiểu hao tổn công sức, đồng thời mang đến những công dụng tuyệt vời trong việc bảo quản, vận chuyển hàng hóa.  Pallet có độ bền rất cao, chống được tình trạng oxi hóa, han gỉ nên được dùng nhiều trong khu kho. Ngoài ra xe đẩy thực phẩm cũng là một thiết bị cần tại khu kho, nhằm vận chuyển nguyên liệu từ khu nhận hàng sang kho hoặc từ kho sang khu sơ chế.


=>Xem thêm các sản phẩm thuộc thiết bị kho khô tại bếp Tiến Phát<=

thiết bị kho lạnh , kho đông tại bếp tiến phát 

Thiết bị khu rửa

Nơi chứa các loại chén, bát, đĩa, muỗng, khay bẩn và thức ăn thừa trong gian bếp Á công nghiệp chính là khu rửa. Với chức năng: làm sạch hoàn toàn nhiều dụng cụ ăn uống, đảm bảo khô ráo và khử trùng, khu rửa không chỉ đảm bảo hệ thống nước sạch, mà còn cần thiết được trang bị các thiết bị như:
Chậu rửa chuyên dụng
Bàn bát bẩn
Bàn bát sạch
Xe đẩy khay bẩn và thức ăn thừa
Tủ sấy chén bát
Máy rửa chén
Thùng rác
Vòi phun tráng berjaya
Khu rửa nếu không đảm bảo vệ sinh sẽ để lại ảnh hưởng không nhỏ trong việc bốc mùi từ các loại đồ ăn thừa, do đó, bên cạnh các thiết bị chuyên dụng đã kể trên, bếp Tiến Phát khuyên bạn cần lắp đặt vỉ thoát sàn, bể lọc mỡ để trở thành giải pháp tối ưu cho việc lọc các chất thải trong các không gian phòng bếp công nghiệp.

Chụp Hút Khói, Chụp Hút Mùi Bếp Nhà Hàng, Bếp Công Nghiệp

Tuỳ theo quy mô bếp mà chủ đầu tư có thể chọn loại tủ hấp cơm với trọng lượng phù hợp

Bàn inox

Thiết bị tiếp theo mà bếp Tiến Phát muốn đề cập tới trong danh mục các thiết bị cần thiết trong hệ thống bếp Á công nghiệp chính là các loại bàn inox. Bàn inox được xem là thiết bị có mặt ở hầu hết các khu của hệ thống bếp ăn công nghiệp, và đảm nhiệm nhiều chức năng khác nhau. Bàn inox với tính năng bền bỉ, chống chịu tốt, cũng như đa dạng kích thước, giúp người sử dụng đảm bảo sắp xếp mọi thứ trong gian bếp trở nên gọn gàng, khoa học hơn. Bên cạnh các loại bàn chuyên dụng như: bàn bát bẩn, bàn bát sạch trong khu rửa,  bàn chậu hộc, bàn chặt inox lót gỗ trong khu sơ chế thì hệ thống bếp Á công nghiệp còn đảm bảo trang bị các loại bàn có kệ, không kệ, bàn tủ cửa lùa, bàn trung gian. Thông thường các loại bàn inox này sẽ được đặt tại khu soạn chia, và thực hiện nhiều chức năng.


=>Khu soạn chia có những loại thiết bị gì?<=

Bàn inox với đa dạng kích thước, mẫu mã, thực hiện nhiều chức năng riêng trong gian bếp

Tủ inox

Tủ inox tại bếp Tiến Phát cũng được xem là một trong số các thiết bị được sử dụng nhiều của đông đảo các đơn vị bếp công nghiệp. Đối với hệ thống bếp Á công nghiệp, tủ inox sẽ bao gồm các loại chuyên dụng sau:
Tủ hấp khăn điện: dòng sản phẩm với thiết kế chuyên dụng giúp hấp nóng, tiệt trùng khăn với số lượng lớn, có đồng hồ nhiệt độ và hẹn giờ giúp đảm bảo vệ sinh, dễ dàng theo dõi cho người dùng. 
Tủ hấp hải sản: dòng sản phẩm với thiết kế chuyên dụng giúp tăng năng suất khi hấp hải sản. Sản phẩm mang nhiều ưu điểm nổi trội như: chất liệu cao cấp, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, có hẹn giờ vô cùng tiện dụng cho người dùng. Dòng tủ này có thể sử dụng với nhiều ngăn khác nhau, như tủ hấp 6 ngăn, tủ hấp 3 ngăn,...
Tủ inox cửa lùa: Tủ với đa dạng tầng, kết cấu theo kiểu dáng công nghiệp, tiết kiệm được diện tích bếp tối đa, và mang lại nhiều lợi ích. Tủ được cắt, chấn bằng máy thủy lực đảm bảo độ thẩm mỹ, vuông vức.
Tủ inox cửa mở
Tủ inox treo tường cửa lùa
Tủ inox treo tường cửa mở
Bên cạnh đó, hệ thống bếp ăn công nghiệp còn phải đảm bảo trang bị các loại tủ chuyên dụng như: Tủ ủ bột berjaya, các loại tủ lạnh công nghiệp, các loại tủ đông công nghiệp, tủ sấy chén bát,...

Thùng Đá Inox-Tủ Đá Inox-Thùng Chứa Đá-Quầy Bar Inox Cao Cấp

Tủ inox công nghiệp tại bếp tiến phát 

Kệ inox

Cũng như tủ inox và bàn inox, kệ inox là dòng sản phẩm được ưa chuộng nhiều trong hệ thống bếp ăn công nghiệp, cụ thể là bếp Á công nghiệp. Kệ inox sẽ giúp gian bếp trở nên gọn gàng, không gian chuyên nghiệp và khoa học. Kệ sẽ được thiết kế theo kích thước của khách yêu cầu. Với các kệ có tầng, số lượng tầng cũng sẽ được đáp ứng theo yêu cầu của khách để phù hợp với không gian thực tế. Kệ inox trong một gian bếp công nghiệp sẽ được phân loại thành:
Kệ treo tường: loại kệ này có ưu điểm chính là giải quyết được vấn đề diện tích bếp, bởi chúng sẽ được thiết kế để treo tường một cách chắc chắn. Kệ treo tường được phân loại theo đặc điểm sẽ bao gồm: kệ song treo tường, kệ phẳng treo tường, kệ phẳng đột lỗ treo tường.
Kệ để bàn: loại kệ này được dùng tại nhiều vị trí trong hệ thống bếp ăn công nghiệp, và linh hoạt kích thước cũng như số tầng cụ thể như: kệ phẳng 2 tầng, kệ phẳng 3 tầng, kệ phẳng 4 tầng,...
Kệ úp ly, chén: loại kệ chuyên dùng tại khu rửa của hệ thống bếp, với khả năng chống oxy hoá cao, bền bỉ trong mọi môi trường.


=>Tìm hiểu thông tin thiết kế và lựa chọn bếp nhà hàng tại bếp Tiến Phát<=

Kệ inox là những thiết bị không thể thiếu trong hệ thống bếp công nghiệp

Hệ thống hút khói ,các thiết bị khử mùi, vệ sinh bếp

Hệ thống bếp ăn công nghiệp là nơi chứa nhiều dầu mỡ, khói bếp, gia vị,...Hơn nữa, còn làm khu bếp có mùi khó chịu và tạo điều kiện cho vi khuẩn phát triển. Do đó nếu không được vệ sinh, khử trùng khoa học thì sẽ dễ mang lại nhiều tác hại cho sức khoẻ, ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng của món ăn. Theo quy chuẩn khi thiết kế xây dựng hệ thống bếp ăn công nghiệp, bếp Tiến Phát khuyên bạn không nên bỏ qua việc trang bị các thiết bị khử mùi, vệ sinh bếp. 
Với toàn gian bếp Á công nghiệp, đặc biệt là khu vực nấu, hệ thống bếp cần được lắp đặt tum hút khói, chụp hút khói với kích thước phù hợp tỉ lệ diện tích thực tế. Các hệ thống hút khói này sẽ thực hiện chức năng  hút nhiệt, khói và khử mùi dầu mỡ phát sinh trong quá trình nấu nướng. Hệ thống hút khói được xem là giải pháp thông minh để mang lại bầu không khí trong lành cho không gian bếp công nghiệp, . Chúng được đặt tại các nhà bếp của nhà hàng, khách sạn, căn tin trường học, bệnh viện, nhà máy, công ty… Bên cạnh đó, với những gian bếp có quy mô nhỏ, bạn có thể tìm đến các dòng máy hút mùi chuyên dụng, quạt hút, đường ống khói để thực hiện nhiệm vụ này.
Với khu rửa, và khu sơ chế, bạn cần trang bị hệ thống vệ sinh nhà bếp, cụ thể như: máng và vỉ thoát nước, bể lọc mỡ,...

Bếp công nghiệp là gì? /Những điều không thể bỏ qua khi chọn mua bếp công nghiệp tp hồ chí minh

Hệ thống hút khói ,các thiết bị khử mùi, vệ sinh bếp

Hệ thống gas công nghiệp

Không chỉ dừng lại ở các thiết bị, sản phẩm hút mùi, vệ sinh nhà bếp, một gian bếp Á công nghiệp đạt tiêu chuẩn sẽ được trang bị hệ thống gas công nghiệp. ể giúp không gian nhà bếp trở nên thông thoáng và đảm bảo vệ sinh trong quá trình nấu nướng.
Hệ thống gas công nghiệp được thiết kế lắp đặt với quy mô khoa học, do đó cần đến sự chuyên nghiệp, giàu kinh nghiệm của các chuyên viên. Trước khi thiết kế lắp đặt hệ thống gas, các chuyên viên này phải tiến hành khảo sát, đo đạc kỹ lưỡng để có thể tư vấn và thiết kế riêng theo yêu cầu của từng nhà hàng bếp Á công nghiệp để đảm bảo tối ưu hóa hiệu quả hút khói khử mùi. Nhìn chung, để phục vụ cho nhu cầu nấu, nướng và chế biến nhiều món ăn với khối lượng bếp nhiều người ta thường sử dụng các hệ thống gas công nghiệp để sử dụng.

Những thiết bị inox trong bếp công nghiệp

Hệ thống gas công nghiệp 

Tuỳ theo quy mô bếp mà chủ đầu tư có thể chọn loại tủ hấp cơm với trọng lượng phù hợp

Vui lòng liên hệ đến Hotline 0975.708.919 để được chuyên viên tư vấn và biết thêm thông tin chi tiết, chúng tôi rất hân hạnh được phục vụ quý khách hàng!. 

Bếp Tiến Phát - Công ty chuyên cung cấp và thi công lắp đặt thiết bị bếp công nghiệp tối đa hiệu quả sử dụng cho công trình của bạn.
 

Tác giả: Thanh Tiệm Bếp Công Nghiệp

CÔNG TY TNHH SX ™ DV TIẾN PHÁT
Địa chỉ: Số 10 Trần Bá Giao, P. 5, Q. Gò Vấp, Tp. HCM
Xưởng: 74D, Đường Thạnh Lộc 44, P. Thạnh Lộc, Quận 12 , TP.HCM
Hotline: 0975.708.919
Email: [email protected]
Website: beptienphat.com

=> MIỄN PHÍ Tư Vấn & Thiết Kế Thiết Bếp Công Nghiệp TẠI ĐÂY<=

=> XEM THÊM: Kiến thức toàn tập từ A-Z về Thiết Bị Bếp Công Nghiệp TẠI ĐÂY <=

=> XEM THÊM: Những thắc mắc thường gặp với chậu rửa inox công nghiệp <=

=>Nhận Tư Vấn Báo Giá  Băng Tải Băng Chuyền Tại Đây <=


Tin tức liên quan

Bình luận